“Cho thuê người yêu ra mắt bạn bè, gia đình, đi uống cafe tâm sự, du lịch…” là những lời quảng cáo cho dịch vụ “thuê người yêu” dần phổ biến trong giới trẻ gần đây, nhất là dịp lễ Tết.
Có lẽ nhiều bạn trẻ không còn quá xa lạ với dịch vụ “cho thuê người yêu” nở rộ trên các diễn đàn, mạng xã hội của giới trẻ thời gian gần đây. “Cho thuê người yêu ra bắt bạn bè, gia đình, đi uống cafe tâm sự, du lịch…” là những lời quảng cáo hấp dẫn của dịch vụ này, kèm theo đó là những hình ảnh từ bắt mắt, ưa nhìn cho tới… quyến rũ của nhân viên sẽ trở thành “đối tác” với khách hàng. Nếu thời gian trước, khi nhắc tới dịch vụ này, nhiều người còn tỏ ra khá e dè thì thời gian gần đây, với sự phát triển nợ rộ của mạng xã hội, quảng cáo rộng rãi trên các diễn đàn, người ta đã thoải mái và cởi mở hơn.
Người sử dụng dịch vụ này, nếu không phải là những người đã “quá lứa lỡ thì” thì sẽ là những bạn trẻ trong tình trạng F.A, tò mò muốn biết cảm giác có người yêu, hoặc ít ra là để khỏi tủi thân, chạnh lòng khi đi chơi cùng nhóm bạn mà ai cũng “có đôi có cặp”. Trên thực tế, có nhiều sự thật khá thú vị xoay quanh dịch vụ này.
Ảnh quảng cáo các "người yêu" của dịch vụ cho thuê này trên mạng.
Một dịch vụ cực “ngộ”…
Lý do được trình bày trên trang quảng cáo của dịch vụ cho thuê người yêu thường là nhịp sống ngày càng hối hả, áp lực công việc cao khiến người ta không còn thời gian cho những cuộc hẹn hò, làm quen, gặp gỡ hay tìm hiểu nhau. Chính vì vậy, cuối tuần và đặc biệt là trong các dịp nghỉ lễ Tết, đây sẽ là một dịch vụ đáp ứng về mặt tinh thần cho khá nhiều người dân, thuộc nhiều tâng lớp.
Đội ngũ nhân viên xuất thân từ nhiều ngành nghề, nhưng phần lớn là các bạn sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Tiêu chí ngoại hình luôn được đưa ra đầu tiên, thông thường nữ cao trên 1m60, nam cao trên 1m70.
Chị T.- người quản lý một dịch vụ môi giới chia sẻ: “Dịch vụ gọi là “người đóng thế”, hay gọi nôm na là “cho thuê người yêu” ra đời cách đây hơn 1 năm. Bản chất của dịch vụ chỉ là những cuộc gặp gỡ, ra mắt dành cho những người cần có bạn trai, bạn gái. Các nhân viên, gọi đúng hơn là cộng tác viên mà chúng tôi tuyển cần nhiều yếu tố, tuy nhiên ngoại hình luôn được đặt lên hàng đầu”.
“Khách có nhu cầu thuê phải ký hợp đồng với những điều khoản rõ ràng như: không nắm tay hoặc khoác vai “đối tác”, không có những lời mời khiếm nhã... Hợp đồng còn ghi rõ địa điểm, thời gian khách hàng và “đối tác” gặp gỡ để công ty tiện giám sát.” – chị T cho biết thêm.
Ảnh của nhiều cô gái xinh xắn, trong đó có cả hot girl đã "được" dùng để làm hình quảng cáo cho dịch vụ.
Ngoài ra, các “cộng tác viên” ấy cũng sẽ được “training” một khóa ngắn về kỹ năng ăn nói, nắm bắt tâm lý đối phương, cách tạo thiện cảm với khách hàng và ứng phó trong những trường hợp cần thiết.
Giá cả của dịch vụ trên hợp đồng sẽ là 500 nghìn/giờ và cứ thế nhân lên cho một cuộc gặp. Tuy nhiên, một “cộng tác viên” chia sẻ số tiền được “bo” nếu may mắn gặp được vị khách hào phóng cũng đáng kể. Đặc biệt, vào dịp Tết âm lịch, nhu cầu “ăn chơi” tăng cao, cán bộ công nhân viên được nghỉ làm, sinh viên được nghỉ học, lại “rủng rỉnh” tiền thưởng Tết nên có lẽ phải dùng từ “cháy hàng” với dịch vụ cực “ngộ” này.
Với những câu chuyện “dở khóc dở cười”
Trong hợp đồng có ghi rõ các điều khoản như khách không được xâm phạm thân thể, tinh thần, cầm tay, ôm hôn... “người yêu”. Thế nhưng có một vài trường hợp được nhân chứng chia sẻ rằng từ cuộc gặp gỡ tưởng chừng bông đùa ấy, một mối “tình thật” đã xuất hiện.
H.M (20 tuổi, sinh viên năm 3) – một nhân viên của dịch vụ cho biết cô đã tìm được “nửa ấy” của mình sau những “hợp đồng” thuê người yêu: “Mình và anh ấy biết nhau vào 1 lần công ty anh ấy có tiệc tất niên và anh ấy cần dẫn theo một cô bạn gái. Tuy nhiên, sau bản hợp đồng đầu tiên ấy, do thấy có nhiều điểm hợp nhau nên những “bản hợp đồng” tiếp theo đã ra đời. Và chúng mình đã yêu nhau từ khi nào không hay.”
Nhiều mối tình đẹp đã nảy nở nhờ những "hợp đồng" này. (Ảnh minh họa)
Hay như trườn hợp của anh C – một nhân viên văn phòng. Ở tuổi trung niên nhưng anh vẫn chưa có người yêu, áp lực và những lời giục giã từ gia đình, làng xóm khiến anh đã phải tìm đến dịch vụ này và gặp gỡ T – một “công tác viên” với vẻ ngoài xinh xắn, giỏi nấu nướng và lại ở cùng quê. Sau lần đầu tiên ra mắt, gia đình anh C. quá ưng cô gái T. khiến áp lực với anh C. không những không giảm đi mà còn tăng lên. Vậy là anh lựa chọn tìm hiểu và tiến một mối quan hệ nghiêm túc với T.
Nhưng cũng ẩn chứa những “biến tướng” khó hiểu
Khi dịch vụ ngày một trở nên phổ biến thì tính trong sáng, lành mạnh của nó lại trở thành một dấu hỏi to lớn. Có lẽ lòng tham của con người khiến họ không chỉ dừng lại ở mức thỏa mãn về mặt tâm lý, được “mát mặt” với gia đình, bạn bè vì có bạn trai/bạn gái ưa nhìn, khéo ăn nói mà còn khiến họ có ham muốn thỏa mãn… thể xác. Sự thực đã chứng minh có những dịch vụ chiều lòng khách hàng “tới bến” với những mức giá cho từng giai đoạn khác nhau. Sự kiểm soát lỏng léo, hoặc biết nhưng cố tình lờ đi của cơ quan giám sát đã tạo kẽ hở cho những hành động thiếu lành mạnh, gây ảnh ưởng tới tình “trong sáng” của dịch vụ này lúc mới “khai sinh”.
Chưa hết, người thuê hay người “được” thuê đều có nguy cơ “sập bẫy” những kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Với thực trạng xã hội hiện nay thì rõ ràng mọi người nên cảnh giác.
Xét về góc độ tâm lý, có thể “người yêu” trong vòng vài giờ này sẽ giúp bạn “đẹp mặt” trong vòng vài giờ nhưng xét về lâu dài, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra”, hãnh diện được một lúc chứ không thể hãnh diện được lâu dài, qua mắt được gia đình, người thân một lần chứ không thể mãi mãi được.
Theo: Kenh14.vn
No comments:
Post a Comment